อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของเรอัล มาดริด ตกเป็นเหยื่อรายล่าสุดของการถูกทารุณกรรมเหยียดผิวในศึกลาลีกา สเปน
หลังจากโลส บลังกอส ชนะคาร์ดิซ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย สามารถได้ยินแฟน ๆ ด่าลูดิเกอร์เหยียดเชื้อชาติ เมื่อการดูถูกเริ่มขึ้น นักเตะทีมชาติเยอรมันผิวดําคนนี้เข้าใกล้อัฒจันทร์ที่สนามกีฬานิวมิลานดิลาในคาร์ดิซเพื่อยื่นเสื้อให้คนอื่นและแฟน ๆ ก็ขว้างกระสุนปืนใหญ่ใส่เขา
เมื่อลูดิเกอร์จากไป เขาหันไปทําท่าทางให้แฟนบอลคนหนึ่งก่อนที่จะถูกคนสองคนที่ดูเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ของเรอัลมาดริดพาออกไป
ลูดิเกอร์ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แต่โพสต์บน Instagram หลังเกมว่า นี่เป็นชัยชนะทีมเยือนที่สมควรได้รับ

ลาลีกายังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้บอกกับซีเอ็นเอ็นว่าไม่มีอำนาจลงโทษแฟนบอลหรือสโมสรในกรณีที่เหยียดผิว เหตุการณ์การเหยียดผิวทำให้การแข่งขันในลาลีกาเสียหายหลายครั้งในฤดูกาลนี้ โดย Vinícius Jr. เพื่อนร่วมทีม Real Madrid ของ Rüdiger ตกเป็นเป้าในระหว่างการแข่งขันที่ Atlético Madrid, Real Valladolid, Real Mallorca และ Osasuna เมื่อเดือนที่แล้ว

ลาลีกาได้ยื่นคำร้องต่อศาลบาร์เซโลนา หลังจากวินิซิอุสถูกเหยียดเชื้อชาติระหว่างศึกเอล กลาซิโกที่คัมป์ นู ในเดือนมีนาคม LaLiga ให้รายละเอียดกรณีแยกการเหยียดผิวต่อนักฟุตบอลผิวดำย้อนหลังไปถึงเดือนมกราคม 2020 ว่าได้ส่งต่อไปยังหน่วยงานท้องถิ่นแล้ว

โดยสี่คดีถูกเก็บถาวรโดยไม่มีการลงโทษ ในบางกรณีเนื่องจากผู้กระทำผิดไม่ได้ ถูกระบุอย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ESPN รายงานว่า Vinícius ให้การเป็นพยานในการพิจารณาคดีของแฟนบอลมายอร์ก้าที่ถูกกล่าวหาว่าเหยียดเชื้อชาติเขาในระหว่างการแข่งขันที่สนามกีฬา Son Moix เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.malinamphu.com/